facebook
img7991-9205.jpg

Về chúng tôi

Hỗ trợ cộng đồng LGBTI Việt Nam trong bối cảnh COVID-19

 

 

Khác với không khí sôi nổi cùng những hoạt động như thường niên, tháng Tự hào năm nay trở thành thời điểm khó khăn nhất đối với cộng đồng LGBTI tại Việt Nam, đặc biệt là những người chuyển giới sống trong cảnh thiếu thốn về vật chất.

 

Trong năm 2020, ICS đã kết hợp cùng nhóm J's Band và các đối tác khác để cung cấp thực phẩm và hỗ trợ y tế cho những cá nhân dễ bị tổn thương nhất của cộng đồng LGBTI ở TP HCM và các tỉnh phía Tây của Việt Nam. Sau đó, mọi thứ dần tốt hơn và họ đã có thể trở lại với công việc hàng ngày của mình, chúng tôi nghĩ rằng mình đã vượt qua khoảng thời gian khó khăn nhất.

 

Nhưng khi đợt dịch COVID-19 lần thứ 4 quay trở lại Việt Nam, thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh miền Tây và miền Đông đã buộc phải áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội chặt chẽ hơn bao giờ hết. Các bạn LGBTI của chúng ta, những người vốn đã sống trong hoàn cảnh khó khăn từ khi bị gia đình chối bỏ, phải chật vật lo từng chỗ ngủ, miếng ăn mỗi ngày thì giờ đây lại càng khó khăn hơn nhiều phần. Họ không có cách nào để kiếm tiền, thậm chí là những lựa chọn bất đắc dĩ nhất. Họ cũng không có được một chỗ ngủ an toàn, ăn đủ bữa mỗi ngày đã trở thành một điều không tưởng. Không có giấy tờ tùy thân với hình ảnh nhận diện trùng khớp ngoại hình, chưa kể đến nhiều sự kì thị và phân biệt đối xử liên tầng, họ càng không thể tiếp cận được những nguồn hỗ trợ từ nhà nước hoặc các nguồn hỗ trợ xã hội khác.

 

Là những thành viên của cộng đồng, Hội đồng Quản trị, nhân viên, tư vấn viên và tình nguyện viên của Trung tâm ICS kêu gọi sự hỗ trợ từ cộng đồng để thực hiện dự án “Hỗ trợ cộng đồng LGBTI Việt Nam trong bối cảnh đại dịch COVID-19”. Đối với các doanh nghiệp, ngoại giao và tổ chức đối tác đã cùng thường xuyên thể hiện sự ủng hộ của mình đối với cộng đồng LGBTI trên các kênh truyền thông trong tháng Tự Hào này, thì đây chính là cách thiết thực và trực tiếp nhất mà bạn có thể cứu sống được những người LGBTI tại Việt Nam.

 

1. Các mốc thời gian:

Gây quỹ: 05/06/2021 – 05/07/2021

Cung cấp hỗ trợ: 10/06/2021 – 31/07/2021

 

2. Trách nhiệm giải trình:

Do khuôn khổ pháp lý liên quan đến các khoản tài trợ khẩn cấp và trách nhiệm giải trình ở Việt Nam vẫn chưa rõ ràng, gây rủi ro và thách thức cho cả cá nhân và tổ chức tham gia. Do đó, ICS sẽ:

  1. Thực hiện dự án này với tư cách là một trong những dự án của chúng tôi (không phải hoạt động từ thiện), việc này yêu cầu báo cáo tài chính và hoạt động và minh bạch theo luật pháp Việt Nam.

  2. Chúng tôi chỉ nhận đóng góp từ 5.000.000VND trở lên, đối với các khoản đóng góp cá nhân dưới 5 triệu đồng, vui lòng gửi trực tiếp đến các nhà lãnh đạo cộng đồng mà bạn tin tưởng. Xin lưu ý rằng việc đóng góp với số lượng lớn có thể khiến người nhận cá nhân gặp rủi ro pháp lý vì không giống như tổ chức đã đăng ký, các cá nhân không có hệ thống báo cáo và tài chính theo yêu cầu của pháp luật.

  3. Đối với các khoản đóng góp từ các tổ chức và công ty, hoặc các khoản đóng góp cá nhân trên 10 triệu đồng, vui lòng dành thêm 2 phút để ký thỏa thuận với ICS, tên và thông tin của bạn sẽ vẫn được bảo mật trong hệ thống ICS nếu bạn muốn.

  4. Hội đồng Quản trị ICS sẽ giám sát việc thực hiện và báo cáo dự án này.

 

3. Ngân sách:

- 70% của nguồn hỗ trợ sẽ được sử dụng cho:

  • Cung cấp thực phẩm, nhu yếu phẩm và các hỗ trợ y tế;

  • Cung cấp thẻ nạp điện thoại cho các cá nhân để giữ liên lạc với cộng đồng và hỗ trợ nguồn lực;

  • Cung cấp tiền mặt bằng chuyển khoản ngân hàng cho các cá nhân trong giai đoạn giãn cách xã hội, khi các dịch vụ vận chuyển bị chậm trễ hoặc bị giới hạn;

  • Chi phí giao hàng và vận chuyển.

- 10% thuế VAT;

- 10% phí quản lý cho hệ thống tài chính và báo cáo hoạt động và kiểm toán;

- 10% hỗ trợ cho nhân sự trực tiếp triển khai dự án này, những người vẫn đang chật vật với cuộc sống và công việc hàng ngày của họ, bao gồm cả những tình nguyện viên và tiếp cận cộng đồng.  

Một bản báo cáo tài chính sẽ được nộp đến Hội đồng Quản trị ICS trong vòng 30 ngày sau khi dự án hoàn thành.

 

4. Cách thức đóng góp:

 

a. Chuyển khoản đến ngân hàng theo thông tin:


Tên tài khoản: CT TNHH MTV TU VAN & DAO TAO ICS
Số tài khoản: 0071000805346
Ngân hàng: VIETCOMBANK TP.HCM
Nội dung: “Covid19_2021_[email hoặc số điện thoại của bạn]”

b. ICS sẽ liên hệ với bạn trong vòng 24 giờ sau khi nhận được khoản hỗ trợ và thông tin đến bạn những bước tiếp theo.

Nếu cần thêm thông tin, vui lòng liên hệ donation@ics.org.vn

QUAN TRỌNG: Chúng tôi chỉ nhận những khoản đóng góp từ 5,000,000VNĐ trở lên. Đối với những khoản đóng góp dưới 5 triệu đồng, vui lòng chuyển trực tiếp đến những lãnh đạo cộng đồng mà bạn tin tưởng.

Các bài viết khác

Liên Hệ

Họ và tên*
Địa chỉ *
Điện thoại *
Email*
Nội dung*

Cảm ơn Bạn đã kết nối với ICS, mỗi thông tin Bạn chia sẻ đã góp phần cho tiến trình bảo vệ và thúc đẩy quyền của người LGBTI+ tại Việt Nam. // Thank you for connecting with us. Your information will contribute to empower and mobilize Vietnamese LGBTI+ communities.